www.tuhoclaptrinhaz.com
Kênh Youtube

Hướng dẫn cài đặt CloudFlare tăng tốc và không bị chặn Blogspot

24/07/2016

Các Blogger mấy hôm nay có lẽ vô cùng cực khổ, ngay trước ngày 2/9 nhà mạng FPT ra tay chặn IP của Blogspot, làm hàng loạt trang blog bị hiện tượng không ổn định, lúc load được trang, lúc không. 
Điều này ảnh hưởng rất lớn đến lượng visit của website cũng như gây ức chế cho người xem lẫn webmaster.
Sau mấy ngày tìm cách fix, mình nhận được nhiều hỗ trợ của bà con blogger, tuy nhiên hầu hết các hỗ trợ này không có tác dụng mấy, như việc đổi DNS trên máy (Việc này chỉ giúp bạn vào được web chứ không giúp được người khác vào được web của bạn)... Tiếp đến, mình nghĩ đến việc nhà mạng chặn IP, vậy thì phải tìm cách đổi IP cho blog, nhưng việc đổi IP trên trang chủ tên miền không có tác dụng, đây là lúc mình nghĩ đến Cloudflare.

CloudFlare được biết đến là một dịch vụ DNS (Domain Name Server) trung gian, tức là thay vì tên miền của bạn kết nối đến máy chủ bằng địa chỉ IP của máy chủ, thì CloudFlare sẽ làm nhiệm vụ kết nối trung gian. Lúc này mỗi lượt truy cập sẽ được xử lý thông qua CloudFlare trước khi đến náy chủ.
Ví dụ: Nếu người dùng của bạn đang tuy cập vào website ở Việt Nam nhưng bạn sử dụng dịch vụ máy chủ (hosting) ở Mỹ thì khoảng cách địa lý sẽ làm cho tốc độ truy cập chậm hơn. NHƯNG nếu bạn sử dụng CloudFlare thì nó sẽ cung cấp cho bạn một CDN (Content Devilery Network) tại HongKong và sử lý dữ liệu ở khoảng cách gần hơn, do đó tốc độ truy cập sẽ nhanh hơn. Nôm na là thế nhỉ!!!


CloudFlare hiện nay cung cấp cho bạn CDN miễn phí và có mạng lưới rộng khắp trên toàn thế giới do đó cho dù website của bạn có sử dụng máy chủ tại đâu thì tốc độ truy cập cũng rất tốt cho người dùng.

Hướng dẫn dùng CloudFlare để không bị chặn Blogspot

Để cài đặt CloudFlare, bạn cần truy cập vào https://www.cloudflare.com/a/sign-up để tạo cho mình một tài khoản hoàn toàn miễn phí.

Sau khi đã đăng ký xong nó sẽ dẫn bạn đến trang add website. Ở đây bạn chỉ cần nhập địa chỉ website của bạn sau đó nhấn Scan DNS Records. Sau đó đợi khoảng 1 phút để CloudFlare quét toàn bộ các bản ghi thông tin liên quan đến website.



Để cài đặt CloudFlare, bạn cần truy cập vào https://www.cloudflare.com/a/sign-up để tạo cho mình một tài khoản hoàn toàn miễn phí.

Sau khi đã đăng ký xong nó sẽ dẫn bạn đến trang add website. Ở đây bạn chỉ cần nhập địa chỉ website của bạn sau đó nhấn Scan DNS Records. Sau đó đợi khoảng 1 phút để CloudFlare quét toàn bộ các bản ghi thông tin liên quan đến website.



 - Tại đây là danh sách DNS records đã được quét, hãy thêm 2 records TXT dưới đây vào nữa:
MARK.NS.CLOUDFLARE.COM
MARY.NS.CLOUDFLARE.COM

Bạn nhớ kiểm tra phần CNAME trong trang quản trị tên miền còn cái records nào chưa được đưa vào chổ này thì tự thêm vào nha, ví dụ như của mình dưới đây là đã thêm đầy đủ, gồm cả subdomain:

 Sau khi thêm xong, thì bấm Continue, và chọn Free plan nhé, đây là gói miễn phí, tiếp tục Continue:

Tại đây CloudFlare cung cấp cho chúng ta 2 name server, hãy lấy 2 nameserver này thay vào trong trang quản trị tên miền của bạn:

Đổi xong thì vào lại CloudFlare và ấn nút I’ve updated my nameservers…để hoàn tất quá trình cài đặt. Việc bây giờ của bạn là chờ đợi CloudFlare phát hiện ra tên miền của bạn đã cập nhật DNS của họ để bắt đầu sử dụng. (quá trình này cũng rất nhanh khoảng 1-5 phút)

Một số lưu ý khi sử dụng CloudFlare

  • Mỗi khi bạn muốn sửa nội dung file CSS hay Javascript, bạn nên kích hoạt chế độ Development Mode để nó không lưu cache các file tĩnh và như vậy bạn mới thấy sự thay đổi. Chế độ này sẽ tự động bỏ đi sau 3 giờ.
  • Ngoài ra sau này nếu có chuyển host, bạn hãy vào CloudFlare để đổi lại IP của host mới chứ đừng sửa lại Nameserver của tên miền.




 Nguồng sưu tập trên internet

Đăng nhận xét